Các loại côn trùng trong nhà

Công Ty Diệt Mối Và dịch Vụ Diệt Côn Trùng | Uy Tín - Trách Nhiệm - Hiệu Quả là phương Châm làm việc của chúng tôi
Email: dietmoitamphat@gmail.com Địa chỉ: Số 292/18 Đường Cách Mạng Tháng 8, Phường 10, Quận 3, Hồ Chí Minh
Menu
Các loại côn trùng trong nhà
Nội dung [ Ẩn ] [ Hiện ]

    Trong cuộc sống, các loại công trùng trong nhà nào hay gây hại cho sức khỏe con người nhất bạn đã biết chưa? Đây là chủ đề đáng để bạn quan tâm và để biết thêm chi tiết, hãy cùng Diệt Mối Tâm Phát đến với bài viết sau đây.

     

    Có rất nhiều các loại côn trùng trong nhà đang sinh sôi và nảy nở trong khu vực sinh hoạt của chúng ta, trong đó có thể sẽ gồm những sinh vật có lợi và gây lại, và về phần gây hại thì đa số chúng chiếm ưu  nhiều thế hơn. Để giúp bạn có thêm được các thông tin bổ ích về vấn đề này, cũng như tìm được các giải pháp hiệu quả để phòng ngừa côn trùng và bảo vệ sức khỏe, hãy cùng đến với nội dung sau đây.

    Top 10+ các loại côn trùng gây hại thường gặp trong nhà

    TOP 10 cac loai con trung trong nha thuong gap

    Chúng tôi đã tổng hợp và gửi đến bạn top 10 loại côn trùng thường gặp trong nhà nhiều nhất sau đây.

    Gián

    Có thể nói, gián là một trong những nỗi ám ảnh của nhiều người. Đây là sinh vật có đời sống dai dẳng và khó xua đuổi nhất, có một nghiên cứu cho thấy rằng , một con gián có thể sống thêm được 7 ngày dù cho bị mất đầu. Chính vì lý do đó, rất khó để bạn có thể tiêu diệt hoàn toàn loài vật này trong ngôi nhà của mình.

     

    Về sức khỏe, gián thuộc nhóm côn trùng có ảnh hưởng xấu đến đời sống con người. Để giúp bảo vệ tốt bản thân và thành viên trong gia đình, bạn cần nhanh chóng vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, không vứt bỏ đồ vật linh tinh như thùng carton, giấy báo,..những vật tạo điều kiện trở thành nơi trú ngụ của gián, bên cạnh đó bạn có thể liên hệ và tìm đến các dịch vụ phun thuốc diệt gián để đảm bảo tính tối ưu và quét sạch gián trong nhà.

    Kiến

    Đây là sinh vật có mặt ở khắp nơi trong đời sống. Kiến có nhiều loại cũng như quân số dày đặt, dù là trần nhà, sàn nhà, trên tường hay bất cứ vị trí nào trong ngôi nhà bạn đều có thể bắt gặp kiến miễn là những nơi đó có thức ăn dành cho chúng.

     

    Để xác định vai trò, kiến thuộc nhóm côn trùng vừa có lợi nhưng lại vừa có hại. Đối với cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, đa số các loại kiến thường mang đến sự phiền phức cho con người. Và để giúp khắc phục và loại bỏ loại sinh vật này, bạn cần vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, tránh vùng vãi đồ ăn cũng như bịt kín các lỗ hổng trên tường nhằm hạn chế việc kiến làm tổ.

    Ruồi

    Theo khảo sát, các giống ruồi thuộc các nhóm công trùng nguy hiểm cần được loại bỏ. Thông thường, ruồi thường là loài vật trung gian để lây lan những mầm bệnh nguy hiểm sang con người.

     

    Các loại ruồi thường có tuổi thọ ngắn, chỉ trong vòng 28 ngày, tuy nhiên khả năng sinh sản của loài vật này lại vô cùng mạnh mẽ, thông thường một con ruồi có thể đẻ hơn 900 trưng trong vòng đời của chúng.

     

    Để bảo vệ bản thân khỏi loại động vật nguy hiểm này, bạn cần vệ sinh và dọn dẹp nhà cửa gọn gàng, loại bỏ bụi bẩn để hạn chế khả năng xâm nhập của ruồi.

    Ruồi giấm

    Cũng thuộc họ của nhóm ruồi, ruồi giấm có hình dạng tương tự như ruồi bình thường nhưng về kích thước lại nhỏ hơn. Loài vật này có thức ăn chủ yếu là trái cây, vì thế khi ruồi giấm bu đậu vào các loại trái cây bất kỳ sẽ khiến chúng trở nên nhanh hỏng và tăng khả năng lên men.

     

    Để loại bỏ ruồi giấm, bạn cần dọn dẹp nhà cửa, cất giữ cẩn thận trái cây để tránh thu hút và chịu sự tấn công của ruồi giấm.

    Muỗi

    Được biết đến là loại côn trùng có mức độ nguy hiểm nhất hiện nay, muỗi chính là nguyên nhân lây lan những căn bệnh chết người và khả năng truyền nhiễm cao. Vì thế, muỗi thuộc loại côn trùng cực kỳ gây hại và cần tiêu diệt gấp.

     

    Bạn có thể hạn chế sự sinh sôi của muỗi thông qua vệ sinh nhà ở, dọn dẹp các ao tù, nước đọng để muỗi không sinh sản được. Ngoài ra, có thể sử dụng các thiết bị hỗ trợ tránh muỗi như màn cửa, vợt muỗi, hương muỗi,..để chống lại côn trùng này.

    Bọ chét

    Bọ chét thường tồn tại với tần suất dày đặc trên thân các vật nuôi và thú cưng trong gia đình. Chúng có khả năng di chuyển nhanh chóng và gây hại thông qua những vết cắn trên da động vật, trong đó có con người.

     

    Để tiêu diệt được bọ chét, bạn cẩn nên tắm rửa thú cưng sạch sẽ, hạn chế tạo điều kiện cho bọ chét sinh sôi và phát triển.

    Rết

    Rết có vẻ ngoài gai góc và hung tợn, gây nên sự sợ hãi cho con người khi tiếp cận. Bên cạnh đó, trên thân rết có chứa nọc độc nên khi bị rết cắn sẽ rất đau đớn n và gây nguy hại cho sức khỏe con người.

     

    Môi trường mà rết sinh sống có thể là bất cứ đâu trong ngôi nhà của bạn, đặc điểm là những nơi khuất tối và có điều kiện môi trường ẩm mốc.

     

    Để giúp loại bỏ rết hiệu quả, bạn cần vệ sinh những khu vực có độ ẩm cao cũng như ít ánh sáng.

    Nhện

    Về nhện, đây là loại côn trùng thường trú ẩn ở bất cứ đâu trong nhà, chúng thường bắt tơ và tìm kiếm thức ăn. Đối với sức khỏe, thì đa số những loài nhện bình thường rất ít khi cắn người, ngoài trừ những loài nhện độc thường xuất hiện ở rừng sâu. Tuy nhiên, do nhện có vẻ ngoài khá hung tợn nên đã trở thành mục tiêu xua đuổi của con người.

     

    Để loại bỏ nhện, bạn cần thường xuyên vệ sinh nhà ở sạch sẽ.

    Rệp giường

    Môi trường sống của rệp giường thường là trong vỏ chăn, ga, nệm. Chúng có kích thước nhỏ, thân dạng hình bầu dục, không có cánh và có màu nâu.

     

    Rệp giường có hại khi thường phá hoại đồ vật trong nhà, bạn cần vệ sinh và làm sạch nhà cửa, để loại bỏ chúng.

    Bọ ve

    Bọ ve là loại côn trùng thuộc nhóm gây hại và cần loại bỏ. Sinh vật này có khả năng lan truyền các mầm bệnh cho người và vật nuôi nên rất nguy hiểm.

     

    Cách để hạn chế sự có mặt của bọ ve là thường xuyên vệ sinh nhà ở, giặt giữ quần áo, chăn màn định kỳ.

    Dế

    Dế là loại động vật ít khi cắn người, ngoài trừ một số loại dế đặc biệt. Chúng thường có xu hướng trốn chạy khi gặp con người. Xét về lợi ích, các loại dế  thường mang đặc điểm vừa có lợi vừa có hại cho con người, Tuy nhiên trong nông nghiệp, dễ lại giúp người nông dân xử lý các loại côn trùng phá hoại mùa hàng khác. Nhưng đối với cuộc sống sinh hoạt gia đình, sự xuất hiện của dế cần được loại bỏ.

    Mối

    Thuộc nhóm động vật gây hại cho con người không thể không nhắc đến mỗi, đây thuộc nhóm côn trùng với khả năng tạo ra những vết cắn rất đau, bên cạnh đó chúng thường hay phá hoại những khu vực có chứa đồ gỗ, đục khoét nghiêm trọng gây biến dạng dụng cụ.

     

    Bạn có thể diệt mối thông qua cách tìm kiếm và tiêu diệt mối chúa cũng như cả đàn của chúng. Ngoài ra, nên sử dụng thuốc xịt muỗi định kỳ để tối ưu hóa không gian ngôi nhà.

    Bướm đêm

    buom dem

    Bước đêm có tên gọi khác là bướm pantry, sinh vật này có đặc điểm thường hoạt động về đêm, thức ăn của chúng là các loại như bột, đậu, trái cây khô.

     

    Với bướm đêm, đây là loại động vật không gây hại cũng như nguy hiểm cho con người, tuy nhiên cũng không mang được giá trị lợi ích khác.

     

    Để hạn chế sự có mặt của bướm đêm, bạn nên cần dọn dẹp và vệ sinh sạch sẽ nhà ở, che đậy kín thức ăn cũng như khu vực để rác trong nhà.

    Gnats

    Gnats là côn trùng có nơi sinh sống gần khu vực bãi ăn thừa hoặc bãi rác. Loài vật này có vòng đời tuổi thọ khá ngăn, cũng như không gây hại nhiều cho đời sống con người. Tuy nhiên cũng nên tìm cách để loại bỏ Gnats để không dẫn đến nhiều nguyên nhân phiền phức khác.

     

    Bạn có thể vệ sinh sạch sẽ và dọn dẹp thùng rác để cắt đứt nguồn thức ăn của Gnats một cách nhanh chóng.

    Cách diệt và đuổi các loại côn trùng trong nhà

    cach diet va duoi cac loai con trung trong nha

    Để có thể loại bỏ các loại côn trùng trong nhà nhanh chóng và hiệu quả, bạn cần có những phương pháp được thực hiện đúng quy cách, chẳng hạn như một số biện pháp sau đây:

     

    ==> XEM THÊM:  Vòng Đời Của Côn Trùng Gồm Những Giai Đoạn Nào?

     

    Chúng tôi vừa cung cấp đến bạn một số thông tin bổ ích liên quan đến các loại côn trùng trong nhà cũng như một số biện pháp để loại bỏ chúng hiệu quả. Mọi thắc mắc về bài viết, vui lòng liên hệ chúng tôi qua hotline: 0933 28 21 31 để được hỗ trợ nhanh chóng bạn nhé.

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Mách bạn những cách diệt mối hiệu quả nhất hiện nay

    Mách bạn những cách diệt mối hiệu quả nhất hiện nay

    Những biện pháp dân gian từ thiên nhiên thường được sử dụng để diệt mối và mang lại hiệu quả cao. Đó là những cách gì? Xem ngay bài viết sau đây để tìm thấy lời giải bạn nhé
    Xem thêm
    Làm sao để diệt mối hoàn toàn tự nhiên mà không cần dùng hóa chất?

    Làm sao để diệt mối hoàn toàn tự nhiên mà không cần dùng hóa chất?

    Bài viết sau sẽ mách nhỏ cùng bạn cách diệt mối hiệu quả nhưng không cần dùng đến hóa chất. Xem ngay để biết đó là gì bạn nhé.
    Xem thêm
    Vì sao phải diệt mối tận gốc

    Vì sao phải diệt mối tận gốc

    Mối thường xuyên tấn công các sản phẩm bằng gỗ có trong các gia đình, văn phòng, công trường. Do vậy bài viết sau đây sẽ bật mí cho bạn cách diệt mối tận gốc nhất. Xem ngay bạn nhé.
    Xem thêm
    Tại sao mối lại xuất hiện trong nhà của bạn?

    Tại sao mối lại xuất hiện trong nhà của bạn?

    Mối gây hại cho những vật dụng trong nhà nếu không được bảo quản kỹ. Vì sao mối lại xuất hiện trong nhà của bạn? Xem ngay bài viết sau để tìm thấy lời giải bạn nhé.
    Xem thêm
    KHU VỰC MIỀN NAM

    + Số 16 Đường Số 6, Phường Bình Thuận, Quận 7, TP HCM

    + Số 292/18 Cách mạng Tháng 8, Phường 10, Quận 3, TP HCM

    + Số 341/13A Không Việt, Phường Phú Trung, Tân Phú, TP HCM

    + Số 478 Đường Huỳnh Văn Lũy, P. Phú Mỹ, Thành Phố Thủ Dầu Một, Bình Dương.

    + Số 125 Đường Phạm Văn Thuận, Phường Tân Mai, TP Biên Hòa

    + 875 Bình Giã, Phường 10, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu

    + Số 49/14 Lê Anh Xuân, Phường 1, Thành phố Tân An, Long An

    + Số 56 QL 91b, Long Tuyền, Ninh Kiều, Cần Thơ.

    + Số 24 Bình Trưng, Châu Thành, tỉnh Tiền Giang

    + Số 22 An Bình, TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang

    >> Phục vụ tại nhà tất cả các tỉnh phía Nam

    >> Hotline: 0933.282.131 ( 24/7)

    KHU VỰC MIỀN BẮC

    + Số 28 Giải Phóng , Thanh Xuân , Hà nội.

    + Số 32 Đường Quang Trung , P. Hội Hợp , TP Vĩnh Yên, T. Vĩnh Phúc 

    + Số 35 Ngõ 267 Đường Nguyệt Cư, P. Nông Trang TP Việt Trì , Phú Thọ

    + Số 69A Phường Lam Sơn, Thành phố Hưng yên, Hưng Yên

    + Tổ 11, Phường Đồng Quang, Thành phố Thái Nguyên, Thái Nguyên

    + Số  50 Ngõ 245 Bình Lộc, P Tân Bình , TP Hải Dương, Tỉnh Hải Dương.

    >> Phục vụ tại nhà uy tín các tỉnh khu vực phía Bắc

    >> Hotline: 0984.352.190 (24/7)

    ==> XEM THÊM DỊCH VỤ:

    0933282131 0984352190 SMS Chỉ đường
    • Chào bạn!

    • Bạn cần Shop tự vấn hoặc hỗ trợ thêm thông tin gì không bạn ha?

    Go Top